Vì sao van điện từ mở không hết?

Những nguyên nhân làm cho van điện từ hoạt động không mở hết và cách khắc phục

Vì sao van điện từ mở không hết?

Van điện từ là một thiết bị không thể nào thiếu trong các máy mọc công nghiệp có sử dụng khí nén hoặc thủy lực, cho nên khi chọn dùng,lắp đặt và sửng dụng cần phải biết cách bảo trì và sửa chửa vì van điện từ dễ gặp vấn đề trục trặc, lỗi thường gặp nhất đó chính là van điện từ mở không hết.

van điện từ không mở hết

 

Dưới đây là một số nguyên nhân thường gây ra hiện tượng van điện từ không mở hết:

  • Đặc tính của dòng điện được đưa vào sử dụng không đúng với yêu cầu của van điện từ,chúng ta cần phải tiến hành kiểm tra lại đặc tính của nguồn điện cấp vào,nếu không phù hợp cần phải có phương pháp điều chỉnh lại.

  • Điện áp đưa vào sử dụng trong hệ thống quá thấp,không đủ để van hoạt động bình thường,trong trường hợp này chỉ cần điều chỉnh lại điện áp cấp vào là sẽ khắc phục được ngay.

  • Có thể do có quá nhiều cặn bám dính,vì vậy mà ảnh hướng đến quá trình di chuyển của piston,piston chắc chắn sẽ di chuyển không hết được hành trình. Chúng ta cần phải thường xuyên làm vệ sinh van điện từ,làm sạch các bụi bẩn, có thể lắp thêm các bộ phận phin lọc hoặc bộ lọc khí nén ở trước vị trí của van điện từ nhằm mục đích hạn chế bớt bụi bẩn, lọc bớt bụi bẩn.

  • Một nguyên nhân cũng rất thường thây đó chính là do cuộn coil của van điện từ hoạt động trong thời gian quá lâu, bị hư hỏng, với nguyên nhân này chỉ có cách thay thế cuộn coil mới mà thôi.

  • Một phần có thể do sự chênh lệch áp suất qua van quá lớn, gây nên ảnh hưởng làm cho lực đóng mở van quá lớn, gây khó khăn cho cuộn coil hoạt động, cách khắc phục là chúng ta tiến hành điều chỉnh lại áp suất nếu có thể,hoặc nếu không được thì chúng ta bắt buộc phải thay thế cuộn coil khác hoặc thay thế loại van điện từ khác phù hợp hơn.

Vấn đề van điện từ mở không hết ảnh hướng rất lớn đến hiệu suất làm việc của hệ thống khí nén,có thể gây ra sai lệch trong quá trình hoạt động,ảnh hưởng xấu đến sản phẩm thu được,thế nên chúng ta cần phải khắc phục một cách chủ động hiện tượng này.

Thông tin liên quan

1900999950
btn-top
messenger
zalo 0979656300