Phân phối các loại xy lanh dùng cho máy nén khí giá tốt

Để đảm bảo rằng hệ thống máy nén khí luôn hoạt động tốt thì cần thường xuyên kiểm tra , thực hiện quan sát hoạt động của xy lanh qua những cửa van, kịp thời xác định mức độ mài mòn của các xy lanh sau một thời gian sử dụng.

Một trong những nhiệm vụ chính yếu của xy lanh khí nén đó là tạo ra một khoảng không gian vừa đủ để thực hiện hút và nén khí , làm việc trong điều kiện nhiệt độ và áp suất luôn thay đổi theo chu kỳ hút và nén.

Trong cùng một môi trường làm việc, nếu so sánh với các thiết bị khác như là piston và xec măng thì xy lanh luôn có tốc độ mòn chậm hơn rất nhiều. Những loại hỏng hóc thường có thể xảy ra trên xy lanh đó là xuất hiện các hiện tượng mòn xước, tróc và bị rỗ bề mặt làm việc vì xy lanh luôn phải hoạt động ở môi trường làm việc có chế độ ma sát rất khô, và cường độ hao mòn rất lớn. 

xy lanh dùng cho máy nén khí


Xy lanh luôn phải làm việc trong môi trường khắc nghiệt,nơi mà giá trị thực của áp suất  khí nén luôn luôn biến thiên liên tục theo sự chuyển động của piston . chính vì đó mà độ mòn của xy lanh luôn không đều.

 Vị trí thường xuyên bị mài mòn nhiều nhất trên xy lanh đó chính là vị trí ở gần điểm chết trên của xy lanh,lý do là vì ở đó luôn có nhiệt độ và áp suất cao nhất và ngoài ra còn có  điều kiện bôi trơn cũng khó khăn nhất.

Xy lanh khí nén là một cụm chi cực kỳ tiết quan trọng đối với các loại máy nén khí dạng piston trong suốt quá trình làm việc của máy . Do đó toàn bộ những phần bị mài mòn và hỏng hóc của xy lanh đều luôn ảnh hưởng đến năng suất và khả năng làm việc của hệ thống, chính vì vậy mà khi chế tạo,chúng ta cũng cần phải tuân thủ những quy tắc quan trọng sau:

  • Loại vật liệu dùng để chế tạo phải thật tốt, phải đạt tiêu chuẩn về các yêu cầu kỹ thuật.

  • Phải luôn đảm bảo độ chính xác cao ngay từ giai đoạn gia công từng chi tiết cho đến khâu lắp ráp thành 1 sản phẩm hoàn chỉnh.

  • Phải kiểm tra và lọc sạch đầu bôi trơn trước khi đưa vào sử dụng

  • Trước khi vận hành cần phải kiểm tra để đảm bảo rằng không bị sót lại các hạt mài mòn trong xy lanh còn sót lại từ các quá trình gia công và lắp ráp .

xy lanh 1 chiều dùng cho máy nén khí


Để đảm bảo rằng hệ thống máy nén khí luôn hoạt động tốt thì cần thường xuyên kiểm tra , thực hiện quan sát hoạt động của xy lanh qua những cửa van, kịp thời xác định mức độ mài mòn của các xy lanh sau một thời gian sử dụng. 

Khi đã có phát hiện có hiện tượng mài mòn thì ngay lập tức chúng ta cần phải tiến hành gia công doa lại xy lanh, nếu như xảy ra hiện tượng nứt hoặc rỗ ở bề mặt quá mức thì cần phải thay mới để đảm bảo máy luôn hoạt động tốt nhất.

Để biết thêm thông tin và chi tiết kỹ thuật, cũng như có nhu cầu mua các loại xy lanh khí nén dùng cho máy nén khí, khách hàng hãy liện hệ ngay đến công ty Thủy Lực Khí Nén Tiến Phát theo số hotline 0981.822.557 để được tư vấn trực tiếp.

Thông tin liên quan

1900999950
btn-top
messenger
zalo 0979656300